วันเสาร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ฟุราโนะ-บิเอะ

เมืองฟุราโนะ (Furano) เมืองท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่จะมาชมดอกลาเวนเดอร์ในฤดูร้อน และในฤดูหนาวก็ยังเป็นจุดหมายสำหรับผู้ที่ชอบเล่นสกีด้วยเหมือนกัน เมื่อก่อนเมืองนี้ไม่มีชื่อเสียงอะไรเลย จนกระทั้งการรถไฟญี่ปุ่นได้นำภาพทุ่งลาเวนเดอร์ลงในปฏิทิน หลังจากนั้นผู้คนก็เริ่มหลั่งไหลกันเข้ามามากมายจนเป็นสัญลักษณ์ว่าใครที่ไม่ได้มาเมืองฟุราโนะก็แสดงว่ายังมาไม่ถึงเกาะฮอกไกโด

เมืองบิเอะ (Biei) เป็นเมืองเล็กๆที่สวยงาม อยู่ทางตอนใต้ของเมืองอะซาฮิคาวา (Asahikawa) ด้วย
ทรรนียภาพที่งดงาม 360 องศา ทำให้นักท่องเที่ยว หรือแม้แต่ตากล้องทั้งหลายตื่นเต้นไปตามๆกัน ด้วยสภาพพื้นที่ที่เป็นเนินเขา และมีการปลูกข้าวบาเลห์จำนวนมาก ทำให้เมืองบิเอะเป็นอีกจุดที่น่าสนใจสำหรับคนที่ชอบชมบรรยากาศทุ่งหญ้าทุ่งดอกไม้

สถานที่ชมดอกลาเวนเดอร์ที่จะมาแนะนำคือ ฟาร์มโทมิตะ (Farm Tomita) เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับชมดอกลาเวนเดอร์ โดยตั้งอยู่ระหว่างเมืองฟุราโนะ กับเมืองบิเอะ
ช่วงฤดูร้อนกับฤดูใบไม้ร่วงนักท่องเที่ยวจะเยอะมาก เพราะเป็นช่วงที่ดอกลาเวนเดอร์กำลังบานสวยงาม
ฟาร์มนี้ไม่ได้มีแค่ดอกลาเวนเดอร์เท่านั้น ยังมีดอกไม้สวยงามอีกหลากหลายพันธ์ุให้คุณผู้หญิงฟินไปตามๆกัน
นอกจากส่วนที่เป็นทุ่งดอกไม้แล้ว ที่นี่ยังมีส่วนจัดแสดงอื่นๆอีกมากมายเช่น Hanabito House ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์เกี่ยวกับประวัติของฟาร์ม และมีร้านขายของที่ระลึก, Perfume Workshop เป็นบ้านให้ชมสาธิตขั้นตอนการทำน้ำหอมจากดอกลาเวนเดอร์ เป็นต้น

ฟาร์มโทมิตะเปิดให้ชมตลอดปี แต่ส่วนจัดแสดงหลายๆส่วนก็เปิด-ปิดตามฤดูกาล โดยสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.farm-tomita.co.jp/en/farm/

แผนที่ที่ตั้งฟาร์มโทมิตะ

การเดินทางด้วยรถไฟ JR จากซัปโปโร: 
สามารถใช้รถด่วนที่ผ่านสาย Hokkaido Main Line ได้แก่ Ltd. Exp. Super Soya, Ltd. Exp. Sarobetsu, Ltd. Exp. Othotsk, Ltd. Exp. Super Kamui
Note: Ltd. Exp. ย่อมาจาก Limited Express
เส้นทางที่ 1 ผ่านเมืองฟุราโนะ : นั่งรถไฟจากสถานี Sapporo (01) โดยใช้สาย Hokkaido Main Line ไปยังสถานี Takikawa (A21) แล้วเปลี่ยนไปใช้รถไฟท้องถิ่นสาย Nemuro Main Line ไปยังสถานี Furano (T30) เพื่อเปลี่ยนไปใช้รถไฟท้องถิ่นสาย Furano Line ลงที่สถานี Naka-Furano (F42) รวมใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชม.

*ในช่วงเทศกาลรถไฟจะจอดที่จุดจอดรถไฟ Lavender-Farm (F41) ซึ่งจะใกล้กว่ามาก เช็ควันที่เปิดตามลิงค์  http://www.farm-tomita.co.jp/en/access/station.asp

Sapporo (01) ==Hokkaido Main Line==> Takikawa (A21) ==Nemuro Main Line==> Furano (T30) ==Furano Line==> Naka-Furano (F42), ( *Lavender-Farm (F41) ช่วงเทศกาล)

จากนั้นนั่งรถ Taxi หรือเดินประมาณ 25 นาทีจากสถานี Naka-Furano โดยเดินขึ้นสะพานข้ามทางรถไฟหน้าสถานี แล้วเดินออกจากซอยไปยังถนนเส้นหลัก จากนั้นเลี้ยวขวาแล้วตรงไปเรื่อยๆ จะมีป้ายบอกทางอยู่ตลอด

เส้นทางที่ 2 ผ่านเมืองอะซาฮิคาวา, เมืองบิเอะนั่งรถไฟจากสถานี Sapporo (01) โดยใช้สาย Hokkaido Main Line ไปยังสถานี Asahikawa (A28) แล้วเปลี่ยนไปใช้รถไฟท้องถิ่นสาย Furano Line ลงที่สถานี Naka-Furano (F42) หรือจุดจอดรถไฟ Lavender-Farm (F41) ในช่วงเทศกาล รวมใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชม.

Sapporo (01) ==Hokkaido Main Line==> Asahikawa (A28) ==Furano Line==> Naka-Furano (F42), ( *Lavender-Farm (F41) ช่วงเทศกาล)

ศึกษาข้อมูลของรถไฟ JR Hokkaidoได้ที่ http://www2.jrhokkaido.co.jp/global/index.html

ลับไปยังหน้า เที่ยวต่างประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น