วันอังคารที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2557

เที่ยวอเมริกาด้วยตัวเอง วันที่ 7 มุ่งหน้าสู่ชายหาด Santa Monica

*บทความนี้เล่าถึงประสบการณ์ที่ไปเที่ยวเมื่อปี 2552

อ่านวันที่ 1 วันอันวุ่นวาย

วันที่ 7
ไหนๆมาลอสแองเจลิสทั้งทีก็ต้องมาดูชายหาดอันสวยงามของเขา เราเดินทางออกจากดิสนีย์แลนด์ตอนเช้าด้วยรถเชฟวี่สีดำคันเดิมที่เรานั่งในวันแรก (วันที่ไปดู Medieval Time) ราคาก็คงไม่ต้องพูด หลักร้อยเหรียญ เราเดินทางไปยัง Marina del Rey (ไม่ไกลจากท่าอากาศยาน LAX) ที่นี่เป็นท่าจอดเรือยอร์ชขนาดใหญ่ที่มีเรือจอดอยู่หลายร้อยลำ โรงแรมที่เราพักคือโรงแรม Marina del Rey Marriott เป็นโรงแรมไม่ใหญ่มาก แต่ก็สะดวกสบายอยู่
คนนี้พ่อผมเอง เสียดายที่เราไม่ได้ห้องวิวท่าจอดเรือฝั่งตรงข้ามซึ่งค่อนค้างสวย แต่ราคาก็แพงขึ้น
ภายในห้องนอนก็เป็นห้องแบบธรรมดา เตียงคู่(ไซส์คนอเมริกัน คนไทยนอนได้ 2คนต่อเตียง) ห้องน้ำจำได้ว่ากว้างโอเคเลย ตลอดทริปนี้โรงแรมนี้หรูสุด ซึ่งเราจะพักที่นี้อีก 2คืน

ตอนเที่ยงเราก็ออกไปทานอาหารที่ร้านอาหารใกล้ๆโรงแรมริมท่าจอดเรือ
หลังจากทานเสร็จเราก็นอนพักที่โรงแรมอยู่หลายชั่วโมง เพราะหลายวันที่ผ่านมาแทบไม่ได้พัก ช่วงนี้ก็เป็นเวลาที่เราดูทีวี เล่นอินเตอร์เน็ต

พอตอนเย็นๆเราก็เรียกแท็กซี่มิเตอร์สีเหลืองที่จอดข้างโรงแรมเพื่อไปส่งแถว Santa Monica ซึ่งเป็นย่านที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของแอลเอ ขอบอกว่าแท็กซี่อเมริกาเค้าคิดตามเวลา รู้สึกว่านาทีละเหรียญ คิดเป็นเงินไทยก็แพงอยู่

แท็กซี่มาส่งเราที่ 3rd Street Promenade เป็นถนนคนเดินที่ 2ข้างทางมีร้านขายของแบรนด์เนม, ร้านอาหาร แต่ไม่เยอะมาก เราก็เดินเล่นดูของไปเรื่อยๆรอให้เย็นกว่านี้
ด้านหน้า 3rd Street Promenade จะมีน้ำพุไดโนเสาร์
ช่วงประมาณ 5โมงเย็นเราก็เดินไปตามถนนที่มุ่งหน้าไปยังชายหาด พอจะถึงชายหาดมันเป็นบริเวณหน้าผาที่เราสามารถชมวิวทะเลรอบๆได้อย่างทั่วถึง ยิ่งช่วงพระอาทิตย์ตกจะสวยมาก
ดูน้องมันทำ
ที่นี่คือ Santa Monica Pier ที่เราเห็นกันในหนังหลายๆเรื่อง
จากนั้นเราก็เดินลงมาเพื่อที่จะไป Santa Monica Pier
ตอนเย็นๆริมชายหาดค่อนข้างหนาว ลมแรง ตอนค่ำหนาวกว่านี้อีก
หน้าทางเข้าสวนสนุก (ภาพมัวไปนิด)
ถึงแม้จะใกล้มืดแล้ว คนก็ยังมาเล่นริมหาด ไม่หนาวรึไง
ในเมื่อผมมาสวนสนุกแล้ว ก็ไม่พลาดที่จะเล่นเครื่องเล่นต่างๆ จริงๆมันมีไม่มากแต่ก็เล่นเกือบหมด รถไฟเหอะเล็กๆก็เล่นไปหลายรอบ คนไม่ค่อยมี ยิ่งมืดยิ่งหนาวได้ใจ

เอาวิดีโอเก่าๆมาฝากอีก
กลางคืนนี่ลมแรงมาก ผมซื้อขนมมาแทบจะหยิบมากินไม่ได้ มือชาไปหมด ตอนนั้นเราก็เดินกลับทางที่เรามาแต่ก็แวะทานอาหารเย็นที่ร้านอาหารไทยแถวนั้น ชื่อร้าน Thai Dishes แต่พนักงานเป็นคนไทย ดูบรรยากาศรอบๆร้านมีแต่ฝรั่ง แต่พนักงานบอกว่าก็มีคนไทยมาเหมือนกัน
ไก่ย่าง
แก้วเบียร์ช้าง
พอทานเสร็จเราก็เรียกแท๊กซี่กลับโรงแรม โดยขากลับนี้ระทึกนิดนึงตรงที่รถแท๊กซี่คันนี้เกียร์ไม่ดี คนขับต้องจับตลอดเวลา แถมมีรูทะลุเห็นพื้นข้างล่าง แต่โรงแรมอยู่ไม่ไกลมาก แป๊ปเดียวก็ถึง

จบวันที่ 7 มุ่งหน้าสู่ชายหาด Santa Monica อ่านวันที่ 8 ป้ายหน้า Hollywood