วันอังคารที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2557

เที่ยวอเมริกาด้วยตัวเอง วันที่ 8 ป้ายหน้า Hollywood

*บทความนี้เล่าถึงประสบการณ์ที่ไปเที่ยวเมื่อปี 2552

อ่านวันที่ 1 วันอันวุ่นวาย
อ่านวันที่ 2 เที่ยว Disneyland 
อ่านวันที่ 3 เที่ยว California Adventure
อ่านวันที่ 4 เที่ยว SeaWorld
อ่านวันที่ 5 วันเก็บตก
อ่านวันที่ 6 เที่ยว Universal Studios
อ่านวันที่ 7 มุ่งหน้าสู่ชายหาด Santa Monica

วันที่ 8
แผนในวันนี้คือเราจะไปฮอลลีวู้ด (Hollywood) ทั้งวัน เราออกเดินทางตอนสายๆหลังจากทานอาหารเช้าที่โรงแรมเสร็จ การเดินทางวันนี้เป็นการใช้รถประจำทาง ซึ่งตลอดหลายวันที่อเมริกาเรานั่งแท็กซี่อันแสนจะแพง เราก็ไปถามทางโรงแรมว่าจะไป Hollywood อย่างไร พนักงานโรงแรมก็ให้ข้อมูลว่าต้องนั่งรถประจำทาง 2 สาย (ผมจำสายไม่ได้คิดว่าน่าจะเป็นสาย 1 กับสาย 217 ถ้าจำผิดขออภัยด้วย) เราก็เดินออกจากโรงแรมไปยังป้ายรถประจำทางที่อยู่ห่างจากโรงแรมประมาณ 100 เมตร เรารอรถอยู่นานพอสมควร แถมเห็นรถสาย 1 วิ่งผ่านป้ายเฉย มารู้ตัวอีกที่คือป้ายที่เราควรรอมันอยู่ห่างจากป้ายที่เราอยู่แค่เสาไฟฟ้าเดียว เพราะมันของคนละบริษัท (ป้ายเล็กๆติดอยู่ที่เสาใครจะไปรู้เนี้ย) พอรถมาจอดรับ เราก็ถามคนขับซึ่งเป็นคนผิวดำว่าจะไป Hollywood ต้องเปลี่ยนรถที่ไหนอย่างไร แล้วจ่ายเงินกับคนขับเรียบร้อย (รถประจำทางเขาไม่มีกระเป๋ารถเมล์เหมือนไทยนะ)
ภายในรถประจำทาง
ที่ผมชอบคือในรถเค้าจะมีเสียงประกาศตลอดว่าป้ายหน้าคือที่ไหน เหมือนในรถไฟฟ้าเลย โดยชื่อป้ายจะเป็นชื่อถนน 2 สายที่ตัดกันตรงนั้น ทำให้เราไม่ต้องกังวลเรื่องเลยป้ายหรือไม่รู้ว่าต้องลงที่ไหน เป็นประโยชน์กับนักท่องเที่ยวมาก (ถ้ารถเมล์เมืองไทยเป็นอย่างนี้จะดีมาก) รถประจำทางสาย 1 ที่เรานั่งจะแล่นไปตามถนน Washington แล้วเราต้องเปลี่ยนสายที่ป้ายถนน Fairfax & Apple ซึ่งเป็น Hub ของรถประจำทางอยู่แล้ว พอถึงปุ๊ปคนขับก็บอกเราว่ารถข้างหน้าก็คือสาย 217 ขึ้นคันนั้นเลย เราก็ได้ขึ้นพอดี ไม่ต้องรอรถให้เสียเวลา รถคันนี้จะวิ่งไปตามถนน Fairfax ไปยัง Hollywood นั่งไปนานแค่ไหนผมจำไม่ได้ คงประมาณครึ่งชั่วโมง ยิ่งผ่านไปคนในรถยิ่งมากขึ้น ต่างจากรถคันแรกที่คนแทบไม่มี พอถึง Hollywood มีป้ายที่คนลงเยอะๆเราก็ลงป้ายนั้นแหละ

เมื่อเราลงจากรถก็ไม่รู้จะเริ่มไปที่ไหนดี เดินไปเรื่อยๆก็เจอพิพิธภัณฑ์ Ripley's Believe It or Not! ที่มีไดโนเสาร์อยู่บนตึก ภายในก็จะจัดแสดงวัตถุประหลาดต่างๆทั่วโลก รวมถึงเรื่องราวต่างๆที่น่าเหลือเชื่อ และยังมีอะไรให้เล่นกับภาพลวงตานิดๆหน่อยๆ ตัวตึกไม่ใหญ่มากเดินแป๊ปเดียวก็จบ
ไดโนเสาร์ตัวนี้เด่นมาก
ใกล้ๆกันมีพิพิธภัณฑ์ Guinness World Records เป็นพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมข้อมูลของที่สุดของสิ่งต่างๆที่บันทึกโดย Guinness ซึ่งมีชื่อเสียงด้านการบันทึกสถิติโลก

ภายในส่วนใหญ่จะเน้นพวกข้อมูลมากกว่า มีแค่ภาพถ่าย วิดีโอ มีหุ่นจำลองที่เอาไว้เปรียบเทียบตามข้อมูลสถิติโลก เลยไม่มีภาพมาฝาก

ต่อไปเราก็ไปที่พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง Hollywood Wax Museum ซึ่งอยู่ตรงข้ามกันเลย จะมีหุ่นขี้ผึ้งที่เน้นเฉพาะดารา กับตัวละครในภาพยนต์ Hollywood เท่านั้น ภายในก็แบ่งเป็นห้องๆตามธีมเช่นหนังสยองขวัญ, หนังแอคชั่น, หนังผจญภัย เป็นต้น
ป.ล.ผมจำราคาบัตรเข้าชมของแต่ละที่ไม่ได้นะ

ตอนเที่ยงเราก็เดินไปทานพิซซ่าที่ร้านแถวๆนั้น พอทานเสร็จเราก็เดินตามทางเดินที่มีชื่อดาราอยู่ที่พื้นตลอดทางที่เรียกว่า Hollywood Walk of Fame เพื่อไปที่ TCL Chinese Theatre ที่มีลายพิมพ์มือและเท้าของดาราดังๆมากมายอยู่บนพื้น 
โรงละคร El Capitan
รอบๆทางเดินก็จะมีคนแต่งชุดเป็นตัวละครต่างๆตามภาพยนต์ดังๆ มีทั้งที่แต่งเหมือนมากและแบบที่พยายามเหมือน
จริงๆมี Jack Sparrow หลายคนมาก แต่คนนี้เหมือนสุด
คนนี้มาแปลก แต่งเป็นพระเยซู ตอนถ่าย Spiderman ดันเดินผ่านพอดี
ชุดพวกนี้เมืองไทยน่าจะมีบ้างนะ

หน้า TCL Chinese Theatre คนเยอะมาก ส่วนใหญ่จะก้มลงมองกับพื้นเพื่อหาลายพิมพ์มือของดาราที่ชื่นชอบ
TCL Chinese Theatre
อันนี้ของ Harrison Ford ดาราที่ผมชื่นชอบ
แน่นอนว่าก็ไม่พลาดที่จะเอามือตัวเองไปวาง ดันพอดีกันด้วย ><
อันนี้ของหุ่นยนต์คู่หูใน Star Wars คือ C3PO และ R2D2
ที่นี่เค้ามีบริการรถนำเที่ยวรอบๆ Hollywood เป็นรถบัส 2 ชั้นเปิดหลังคา ตอนนั้นบ่ายๆแต่ก็ไม่ร้อนมาก ส่วนราคาผมก็จำไม่ได้ รถนี้จะพาชมสถานที่สำคัญเช่นโรงถ่ายภาพยนต์, โรงภาพยนต์, โรงละคร, ย่านที่อยู่ของดารา และที่สำคัญคือป้าย Hollywood
ทัวร์นี้ใช้เวลาประมาณชั่วโมงกว่าๆ ถือว่าได้ชมทั่วเลย ตอนรถออกคนที่แต่งตัวเป็นพระเยซูก็โบกมือบ๊ายบาย ทำให้ผมก็รู้สึกแปลกๆปนตลกๆไปด้วย


ตรงนี้จะเห็นป้าย Hollywood อยู่ไกลๆ
หลังจากนั่งรถชมเสร็จแล้วเราก็เดินเล่นไปเรื่อยๆ ดูของที่ระลึกเพลินๆหลายร้าน ผมไม่ได้ซื้ออะไรมากก็แค่หมวกทหารที่ซื้อจากร้านขายอุปกรณ์ทหารแถวนั้น

ตกเย็นเราก็กลับด้วยรถประจำทางสายเดิมที่เรามา แต่ครั้งนี้ต้องรอเปลี่ยนรถนานหน่อยเพราะรถสาย 1 ที่ไปโรงแรมไม่มาซักที
วันนี้สนุกและเหนื่อยมาก ผมก็หลับในรถนิดหน่อยก่อนถึงโรงแรม พอถึงก็ไปซื้อแซนวิช Subway มาทานเพราะเราไม่ได้ทานอาหารเย็นเลย และคืนนี้ก็เป็นคืนสุดท้ายด้วย ต้องเริ่มเก็บของเตรียมจะกลับแล้ว

จบวันที่ 8 อ่านวันที่ 9 บ๊าย บาย อเมริกา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น